Trường Đại học Đông Đô tham dự hội thảo khoa học “xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở”

04-10-19 admin 0 comment

Nhằm trao đổi nghiên cứu thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới giáo dục nói chung, giáo dục đại học nói riêng, tiếp nối với hội thảo trước đây về Xây dựng Hệ thống giáo dục trong bối cảnh tự chủ giáo dục và hội nhập quốc tế, ngày 4 tháng 10, tại Trường Đại học Thăng Long, Hiệu hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với tiêu đề: xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở.

Tham dự Hội thảo có đại biểu của Bộ GD&ĐT, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Hội Thư viện Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam và đặc biệt sự có mặt của các trường đại học, cao đẳng. PGS,TS Lê Ngọc Tòng- Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Đông Đô vinh dự là một trong những đại biểu tham dự sự kiện trọng đại này.

Năm 2015 Liên Hiệp quốc đã thông qua chương trình nghị sự toàn cầu với 17 mục tiêu phát triển bền vững tới năm 2030, trong đó mục tiêu số 4 có chủ đề giáo dục chất lượng. Nội dung cụ thể của chủ đề này nhằm đảm bảo giáo dục chất lượng, toàn diện thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả sinh viên. Đặt trong bối cảnh sự phát triển của công nghệ và quá trình chuyển đổi số, sự phát triển các nguồn tài nguyên giáo dục mở đã và đang là giải pháp khả thi phù hợp với các mục tiêu trên. Tài nguyên giáo dục mở được kỳ vọng đem đến cho cộng đồng nói chung và cho các trường đại học nói riêng một nguồn tài liệu phong phú, chất lượng nội dung. Đồng thời là cơ hội gia tăng sự bình đẳng tiếp cận tri thức, tiết kiệm chi phí đầu tư, số lượng tài nguyên học liệu từ đó góp phần phục vụ giảng dạy, nâng cao tri thức… Vì vậy, Hội thảo này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hiện nay.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

PGS,TS Lê Ngọc Tòng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đông Đô chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS.Trần Hồng Quân – Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam
Trường Đại học Đông Đô tham dự hội thảo khoa học “xây dựng và khai thác tài nguyên giáo dục mở”
ảnh hội thảo


0989 818 262